i love bully thailand #1

Dave Wilson, the creator of the American Bully

📌ประวัติศาสตร์อันยาวนานแห่งการสร้างสรรค์สุนัขพันธุ์นี้ ผมไม่รู้แล้วนะ!!! แบบว่าเกิดไม่ทันจริงๆ^^ แต่ที่แน่ๆ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างสุนัขพันธุ์ “บูลลี่” คือ เดฟ วิลสัน เจ้าของชมรม ABKC ในปัจจุบัน พี่เดฟแกช่างคิด สร้างสรรค์ความเป็น “อเมริกันพิทบูล” ซึ่งมีพื้นฐานความโหด ดุดัน แข็งแกร่งอยู่แล้ว ทำอย่างไรให้สุนัขพวกนี้เชื่อฟัง ปรับพฤติกรรมความก้าวร้าวให้ลดลงได้ ซึ่งแน่นอน ทำให้ตายพิทบูลผสมพิทบูล มันก็จะได้ “พิทบูล” ทีนี้อยากให้พิทบูลที่แตกต่าง ก็ต้องนำเอาสายพันธุ์อื่นๆ เข้ามาผสม สร้างสรรค์สิ่งแปลกๆ ใหม่ ปรับเปลี่ยนพันธุกรรมใหม่ คิดค้น ผสมพันธุ์ แล้วนำสิ่งที่ดีๆ ออกสู่สังคม…จนพี่เดฟแกทำออกมาได้น่าดูชมมาก เรียกว่า “อเมริกันบูลลี่” ตัวแรกๆ ที่เรารู้จักกันที่เป็นตำนานมีชื่อว่า “ไคโร” (ตัวลายเสือในภาพ) สร้างความฮือฮาไปทั่วอเมริกา จนลามมาประเทศไทยเรา ซึ่งในขณะนั้นก็มีสายอื่นๆ ด้วยนะ เช่น สายรัสเซีย สายแก๊ฟฯ หุ่นก็จะประมาณนั้น

🧐ปัจจุบันเหรอ เพี้ยนหนักกว่าเดิม!!! ภาพความโหดร้าย ดุดัน กลายเป็นแค่ภาพลวงตา ให้คนรู้สึกกลัวคำว่า “พิทบูล” แต่นั่นคือผลดีนะ สุนัขที่เราเลี้ยงจะได้ไม่ไปกัดใครเขาทำให้เดือดร้อน ขอให้เป็นมิตรกับคนในครอบครัวก็พอ ส่วนภาพลักษณ์ภายนอกนั้นดูไปดูมา ยิ่งเหมือนเฟร้นบูลด็อกขึ้นทุกวันๆ มีอีกพันธุ์คือ ช็อตตี้บูล ไปหาดูเอา (shottybull dog) แต่ก็น่ารักดีชอบๆ

😎เอาเป็นว่าแล้วแต่ชอบ ชอบแบบไหนก็เลี้ยงแบบนั้น ปัจจุบันอเมริกันบูลลี่ ในสไตล์ เอ็กโซติกเป็นที่นิยมอย่างมาก ราคาค่อนข้างสูง นิสัยดีมาก น่ารัก ไม่ดุร้าย เข้ากับทุกคนในครอบครัวได้ดี น่าเลี้ยงมาก…และผมเองก็หลงรักสุนัขในแบบนี้ ไม่ต้องเหนื่อยลากจูงพิทบูลเหมือนเมื่อก่อน !^^ ขอให้สนุกกันนะครับ

Cairo ต้นกำเนิดที่ประสบผลสำเร็จของ Dave Wilson ตัวแรก

ติดตาม : I love bully Thailand กด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ THANK YOU 😘

#ilovebullythailand

https://www.facebook.com/I-Love-Bully-Thailand-106225870756361